แชร์

#5องค์กรตัวอย่างสร้างทีมประสิทธิภาพสูงด้วยRadicalTransparency

อัพเดทล่าสุด: 7 มิ.ย. 2024
29 ผู้เข้าชม
#5องค์กรตัวอย่างสร้างทีมประสิทธิภาพสูงด้วยRadicalTransparency


#5องค์กรตัวอย่างสร้างทีมประสิทธิภาพสูงด้วยRadicalTransparency

Radical Transparency หรือความโปร่งใสอย่างสุดโต่ง เป็นแนวทางการบริหารและการปฏิบัติขององค์กรที่มีความมุ่งมั่นต่อความเปิดเผย ความไว้วางใจ และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมให้พนักงานรู้สึกมีพลังและมีส่วนร่วม ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างทีมประสิทธิภาพสูง เนื่องจากปัญหาต่าง ๆ จะได้รับการระบุและแก้ไขอย่างรวดเร็ว และทุกคนมีโอกาสเห็นภาพรวมที่สอดคล้องกับเป้าหมายร่วมขององค์กร

Radical Transparency เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นจากหนังสือ "Principles: Life and Work," ซึ่ง Ray Dalio ได้กล่าวถึงแนวคิดของความโปร่งใสอย่างสุดโต่งที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จในการบริหารของเขาที่ Bridgewater Associates

หลากหลายองค์กรใช้แนวคิด Radical Transparency หรือความโปร่งใสอย่างสุดโต่งที่โดดเด่นแตกต่างกันไป มาดูกันว่าแต่ละองค์กรมีวิธีการปรับใช้อย่างไรกันบ้าง



การบันทึกการประชุมและการใช้ Dot Collector ที่ Bridgewater: กองทุน Hedge Fund ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เกือบทุกการประชุมที่ Bridgewater จะถูกบันทึกไว้ ซึ่งรวมถึงการประชุมกลยุทธ์ การประชุมทีม การประเมินผลการทำงาน และแม้กระทั่งการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ การประชุมที่บันทึกไว้จะถูกเก็บไว้ในคลังข้อมูลดิจิทัลที่พนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกคนมีโอกาสทบทวนการสนทนาและเข้าใจบริบทเบื้องหลังการตัดสินใจ แนวปฏิบัตินี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลมีความพร้อมใช้งานอย่างอิสระ ส่งเสริมความรับผิดชอบ และสร้างวัฒนธรรมของการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้พนักงานยังได้รับการสนับสนุนการให้และรับข้อเสนอแนะอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งรวมถึงการใช้เครื่องมืออย่าง "Dot Collector" เพื่อให้คะแนนกันแบบเรียลไทม์



การจ้างงานแบบโปร่งใสที่ Buffer: แพลตฟอร์มการจัดการโซเชียลมีเดีย

Buffer เปิดเผยกระบวนการและการตัดสินใจในการจ้างงาน ผู้สมัครทุกคนจะได้รับคำติชมโดยละเอียด แม้กระทั่งสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับเลือก วิธีการนี้ช่วยส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เคารพและสนับสนุนกันและกันทั้งภายในและผู้เกี่ยวข้องภายนอก

การแบ่งปันข้อมูลการเงินที่ Whole Foods Market: ผู้ค้าปลีกอาหารธรรมชาติและออร์แกนิกชั้นนำ


Whole Foods แบ่งปันข้อมูลการเงินอย่างละเอียดกับพนักงานทุกคน รวมถึงผลการดำเนินงานของแต่ละร้าน ความโปร่งใสนี้ช่วยให้ทุกคนเข้าใจว่าบริษัทและร้านของพวกเขามีผลการดำเนินงานอย่างไร เพื่อส่งเสริมความพยายาม และมุ่งมั่นทุ่มเทสู่เป้าหมายร่วมกัน



การสื่อสารแบบเปิด ของ GitLab: แพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์

GitLab ส่งเสริมการสื่อสารแบบเปิดผ่าน Public Issue Tracker ที่พนักงานสามารถพูดคุยและแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับงานอย่างโปร่งใส วิธีการนี้ส่งเสริมความรับผิดชอบในงานและการแก้ปัญหาอย่างฉับไว และการพัฒนาอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง นอกจากนี้ GitLab มีให้บริการคู่มือสาธารณะทางออนไลน์ ประกอบด้วยข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบาย กระบวนการ และค่านิยมของบริษัท เพื่อให้ทุกคนทั้งในและนอกบริษัทเข้าใจว่า GitLab ดำเนินการอย่างไร

จัดการประชุมแบบเปิดที่ The Motley Fool: บริษัทให้คำแนะนำด้านการเงินและการลงทุน

The Motley Fool จัดการประชุมแบบเปิดที่พนักงานทุกคนสามารถเข้าร่วมและนำเสนอไอเดีย ความเปิดกว้างนี้ช่วยให้ทุกคนรู้สึกว่ามีส่วนร่วมและได้รับการให้คุณค่าในกระบวนการตัดสินใจ

องค์กรเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า Radical Transparency หรือความโปร่งใสอย่างสุดโต่งสามารถเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างความไว้วางใจ ส่งเสริม #ความปลอดภัยทางจิตวิทยา และสร้าง #ทีมประสิทธิภาพสูง ด้วยการแบ่งปันข้อมูลอย่างเปิดเผย สนับสนุนการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา และสร้างสภาพแวดล้อมที่พนักงานมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง ภายใต้การพิจารณาถึงขีดความสามารถในการเปิดเผยข้อมูล นโยบายความเป็นส่วนตัว และการเตรียมพร้อมด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลเป็นอย่างดี และเหมาะสมกับบริบทของแต่ละองค์กร

Author

 
ยุ่ง ศริยา ประวงษ์
People & Culture Transformation Consultant
Action Learning Coach
Team Psychological Safety Facilitator

#theartofchange
#teampsychologicalsafety
#highperformingteams See less

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy