แชร์

ผู้นำสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ล้วนใส่ใจความรู้สึคนในทีม

อัพเดทล่าสุด: 15 ก.ค. 2024
21 ผู้เข้าชม
ผู้นำสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ล้วนใส่ใจความรู้สึคนในทีม

ผู้นำที่ประสบความสำเร็จที่สำคัญไม่ใช่เป็นเพียงแค่ผู้ที่มีความสามารถในการบริหารจัดการเท่านั้น แต่พวกเขายังเป็นผู้ที่สามารถสร้างบรรยากาศการทำงานที่ทำให้สมาชิกในทีมรู้สึกปลอดภัยในการแสดงความคิดเห็นและร่วมมือกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการสร้าง Team Psychological Safety เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและส่งเสริมนวัตกรรม

วันนี้เราขอพาไปรู้จักกับผู้นำระดับโลกที่มีการแสดงออกที่ส่งเสริม Team Psychological Safety อย่างชัดเจน

1. Sundar Pichai - CEO ของ Google
Sundar Pichai เป็นผู้นำที่เน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยทางจิตใจภายใน Google การแสดงออกของเขาสามารถเห็นได้จากการที่เขาสนับสนุนวัฒนธรรมที่เปิดกว้างและการรับฟังความคิดเห็นจากพนักงานทุกคน เขามีความเชื่อว่าทุกความคิดเห็นมีค่าและทุกคนควรได้รับโอกาสในการแสดงความคิดเห็น โดยในช่วงการประชุม เขามักจะถามคำถามเปิดเพื่อให้พนักงานรู้สึกว่าพวกเขาสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ เขาเป็นผู้ที่เพื่อนร่วมงานพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความถ่อมตน ประนีประนอม ไม่สร้างความขัดแย้ง และไม่หักหน้าใคร
การแสดงออกที่เห็นชัดเจน:
เปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับสามารถเสนอความคิดเห็นได้อย่างอิสระ
รับฟังและตอบสนองต่อความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของพนักงานอย่างจริงจัง
ส่งเสริมการสื่อสารที่โปร่งใสและตรงไปตรงมา
การแสดงออกของพิชัยช่วยสร้างบรรยากาศที่พนักงานรู้สึกว่าพวกเขามีส่วนร่วมและมีคุณค่าในองค์กร ทำให้พนักงานมีความกระตือรือร้นในการทำงานและการร่วมมือกัน ส่งผลให้เกิดนวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

2. Sara Blakely - ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Spanx
Sara Blakely เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความปลอดภัยทางจิตใจในองค์กรของเธอ ตั้งแต่การก่อตั้ง Spanx แบรนด์ของถุงน่องและชุดชั้นในสตรีที่สร้างรายได้ระดับหมื่นล้านโดยไม่ใช้การโฆษณา เธอได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นการให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์และการสนับสนุนกันในทีม เธอเชื่อว่าการเรียนรู้จากความล้มเหลวเป็นสิ่งสำคัญและเธอมักจะสนับสนุนให้พนักงานกล้าเสี่ยงและทดลองสิ่งใหม่ๆ
การแสดงออกที่เห็นชัดเจน:
ส่งเสริมการทดลองและการกล้าเสี่ยงโดยไม่ต้องกลัวความล้มเหลว
แสดงความเคารพและให้คุณค่ากับความคิดเห็นและไอเดียของพนักงานทุกคน
สร้างวัฒนธรรมที่เปิดกว้างและยอมรับความหลากหลายทางความคิด
การสร้างบรรยากาศที่ปลอดภัยทางจิตใจทำให้ Spanx กลายเป็นองค์กรที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ พนักงานรู้สึกว่าพวกเขาสามารถทดลองและนำเสนอไอเดียใหม่ๆ ได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ Spanx มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและประสบความสำเร็จในตลาด

3. Satya Nadella - CEO ของ Microsoft
Satya Nadella เป็นผู้นำที่เน้นการสร้างความเปลี่ยนแปลงและการเติบโตทางจิตใจของพนักงานภายใน Microsoft เขาได้เปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรของ Microsoft จากการเป็นองค์กรที่เน้นการแข่งขันภายในสู่การเป็นองค์กรที่เน้นความร่วมมือและการสนับสนุนกัน เขามีความเชื่อว่าการสร้าง Team Psychological Safety จะช่วยให้พนักงานสามารถพัฒนาและเติบโตได้อย่างเต็มที่
การแสดงออกที่เห็นชัดเจน:
ส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง
สนับสนุนการทำงานร่วมกันและการแบ่งปันความรู้ในทีม
แสดงความใส่ใจและความเคารพต่อพนักงานในทุกระดับ
การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรภายใต้การนำของเขาช่วยให้ Microsoft กลับมามีความสามารถในการแข่งขันและนวัตกรรมอีกครั้ง พนักงานรู้สึกว่าพวกเขาได้รับการสนับสนุนและมีพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็นและทดลองสิ่งใหม่ๆ ส่งผลให้ Microsoft มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างดี
นี่เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการแสดงออกของผู้นำที่มีการส่งเสริม Team Psychological Safety และผลที่เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และเราทุกคนก็สามารถเป็นผู้นำที่ดีขึ้นได้เช่นกันด้วยการเรียนรู้จากความสำเร็จของพวกเขา



Author


โค้ชติ๊ก นิธิพร ไตรทิพเทวินทร์
Certified Master Facilitator Team Psychological Safety
Professional Action Learning Coach

#teampsychologicalsafety
#highperformingteam
#theartofchange
#wetreasureSUSTAINABLEGROWTHthroughPEOPLE 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy